Chuyển đến nội dung chính

Tỷ giá USD/VND hạ nhiệt nhanh tuần qua.

Cân đối cán cân thương mại thuận lợi, tỷ giá USD/VND hạ nhiệt nhanh tuần qua.
viet nam xuat sieu lon ty gia usdvnd ha nhiet nhanh
Thị trường quốc tế cũng như các đồng tiền chủ chốt có thể sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới, khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc vẫn diễn biến phức tạp - Ảnh: Quang Phúc.

Theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã gia tăng mạnh xuất siêu trong kỳ 2 của tháng 8/2018, một yếu tố hỗ trợ cho bình ổn tỷ giá USD/VND.

Cụ thể, số liệu vừa công bố từ Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 8/2018 (từ ngày 16/8 đến 31/8/2018) đạt 24,18 tỷ USD, tăng 24% (tương ứng tăng 4,67 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa đầu tháng 8/2018.

Kết quả đạt được trong nửa cuối tháng 8/2018 đã đưa tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 8 tháng tính từ đầu năm 2018 đạt 312,13 tỷ USD, tăng 14,5%, tương ứng tăng 39,6 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2017.

Trong đó, tổng trị giá xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 203,05 tỷ USD, tăng 14,9% (tương ứng tăng 26,27 tỷ USD); trị giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước là 109,08 tỷ USD, tăng 13,9% (tương ứng tăng 13,34 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2017.

Đáng chú ý, trong kỳ 2 tháng 8 năm 2018, cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 2,47 tỷ USD, qua đó đưa mức thặng dư của cả nước trong 8 tháng qua lên tới 4,69 tỷ USD.

Hướng xuất siêu được đẩy mạnh trở lại trong hai tháng gần đây tạo thêm thuận lợi cho cân đối ngoại tệ trong nền kinh tế, góp phần cùng chính sách tiền tệ bình ổn tỷ giá USD/VND.

Cũng trong kỳ số liệu trên, tỷ giá USD/VND đã dần bình ổn và có dấu hiệu hạ nhiệt nhanh trong tuần vừa qua.

Cụ thể, từ cuối tháng 6 kéo dài đến đầu tháng 8/2018, tỷ giá USD/VND biến động mạnh và liên tục lên các mức cao. Cao điểm, giá bán ra USD của một số ngân hàng thương mại đã có hiện tượng kịch trần biên độ vào đầu tháng 8, như ngày 3/8/2018 kịch trần ở 23.356 VND.

Nhưng tuần qua, giá USD bán ra phổ biến tại các ngân hàng thương mại đã hạ xuống lần lượt còn 23.320 VND, rồi xuyên thủng mốc 23.300 VND còn 23.290 VND chốt tuần.

Trên thị trường thế giới, sau thông tin có triển vọng Mỹ và Trung Quốc trở lại bàn đàm phán, qua đó xoa dịu khả năng leo thang cuộc chiến thương mại giữa hai nước này, chỉ số USD-Index đã giảm xuống dưới mốc 95 điểm; đồng Nhân dân tệ đã lên giá trở lại sau khi rơi mạnh trong tuần trước.

Tuy nhiên, ngay ngày cuối tuần (14/9), hãng tin Reuters cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại chỉ đạo các trợ lý chuẩn bị cho việc triển khai kế hoạch áp thuế quan bổ sung lên thêm 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, cho dù Bộ trưởng Bộ Tài chính Steven Mnuchin đang cố gắng tái khởi động đàm phán với Bắc Kinh.

Theo đó, thị trường quốc tế cũng như các đồng tiền chủ chốt có thể sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới, khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc vẫn diễn biến phức tạp.

Và phía trước, giới quan sát đang chờ đợi khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ có lần tăng lãi suất tiếp theo qua cuộc họp cuối tháng 9 này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 bước làm mứt dừa cực ngon mà lại vô cùng đơn giản

Mứt dừa ngon - làm hương vị Tết thêm ngọt. Mứt dừa từ lâu đã trở thành món mứt ngon không thể thiếu trong khay bánh mứt Tết của hầu hết mọi gia đình Việt. Việc làm món mứt dừa ngon, dẻo, đẹp lại rất dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Không chỉ dễ ăn, mà trái dừa còn là một nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Một mùa Tết lại sắp về, bạn đã tự tay chuẩn bị làm mứt dừa ngon đón Tết cổ truyền   năm nay chưa? Với những nguyên liệu dễ mua và cách làm đơn giản ngay tại nhà, chắc hẳn đây sẽ là món đãi khách vô cùng tuyệt vời, cũng như là món khoái khẩu của trẻ con nữa đấy. Tết ngọt thanh cùng món mứt dừa ngon. Nguyên liệu làm mứt dừa   : - Cơm dừa (cùi dừa): 1kg - 500gr Đường - 1 chút sữa đặc: tùy theo khẩu vị mà bạn có thể gia giảm lượng sữa đặc sao cho phù hợp. Lưu ý: Đối với dừa để làm mứt, bạn phải chọn dừa bánh tẻ, không nên chọn dừa quá già hoặc quá non. Bạn có thể mua dừa đã được tách sẵn vỏ ngoài chợ/siêu thị hoặc mua dừa về để tự tách vỏ. Vỏ dừa cũng khá cứng, nếu ch

Gạo Nếp Gạo Tẻ - Câu chuy��n sóng gió gia đình khi tình thân bị thử thách bởi đồng bạc

Khai thác đề tài gia đình thân thuộc có khán nhái Việt, nhưng Gạo Nếp Gạo Tẻ mang đến một màu sắc khác biệt so mang các phim cùng loại thể. Các cảnh huống oái oăm trong Gạo Nếp Gạo Tẻ bắt nguồn từ sự thiên vị của người mẹ đối sở hữu các con. Tranh chấp và sự dị biệt về cách thức xử sự, tình cảnh sống giữa 2 cô con gái, 1 bên được mẹ yêu thương chiều chuộng, một bên bị xem thường đã khiến cho mối quan hệ mẹ con, chị em trong gia đình ngày một có khoảng bí quyết. Nguồn https://thitruonggaobiz.wordpress.com/2018/04/10/thi-truong-hang-hoa-ngay-10-4-dau-khi-vang-cao-su-gao-va-lua-mi-dong-loat-tang-gia/ Phim đặt ra vấn đề: Liệu một người mẹ có thể yêu thương những đứa con mình như nhau? Hay người mẹ nào cũng có những "tiêu chuẩn" của riêng mình, và đứa con đáp ứng đủ những tiêu chuẩn ấy sẽ được yêu thương nhiều hơn? Con cái thường nhận sự yêu thương vô điều kiện từ cha mẹ và gia đình, nhưng nếu phải cần có đủ "điều kiện" mới được yêu thương thì khi ấy gia đình có còn là

Bắc Giang: Mở rộng đường từ thị trấn Bố Hạ qua xã Đông Sơn, huyện Yên Thế lên 12 m

 Dự án sẽ được khởi công thực hiện từ năm 2022 - 2025, với tổng mức đầu tư khoảng 260 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ thị trấn Bố Hạ qua xã Đông Sơn, huyện Yên Thế đi trường Cao đẳng Nghề Đông Bắc. Theo đó, tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 11,26 km, chiều rộng nền đường là 12 m bao gồm các hạng mục: Nền, mặt đường, hệ thống thoát nước, công trình cầu, hệ thống chiếu sáng, lát hè đường và hệ thống an toàn giao thông; kết cấu mặt đường bê tông nhựa trên lớp móng cấp phối đá dăm. Dự án đầu tư xây dựng theo công trình giao thông cấp II, có điểm đầu tại Km0+00 giao cắt với ĐT.242 tại Km0+700; điểm cuối tại Km11+260 khớp nối với tuyến đường hiện trạng (đường Hoàng Hoa Thám) thuộc địa phận giáp ranh với huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Ngoài ra, dự án có xây dựng mới cầu Hẩu tại Km7+884,44 vượt suối.  Dự án sẽ được khởi công thực hiện từ năm 2022 - 2025, với tổng mức đầu tư khoảng 260 tỷ đồng từ ngâ